top of page

Xây dựng nền tảng UX vững chắc, sẵn sàng chờ đón những cơ hội mới gõ cửa!






Minh Le - Học viên khóa UXE 01


💼 UX/UI Designer

📍 Hà Nội






Hi mọi người, mình là Minh Le. Hiện tại mình đang làm việc với vị trí UI/UX Designer tại Zen8labs - một startup về công nghệ tại Hà Nội.


Cơ duyên biết đến khóa học UX Essential


Mình đã follow Mirr từ trước và có biết đến thông tin một số khóa học mà Mirr đang tuyển sinh. Khi Mirr bắt đầu mở khóa học về UX cơ bản, mình thấy thông tin mô tả phù hợp với định hướng của bản thân, đó là học UX từ nền tảng cơ bản nhất, do đó mình đã quyết định đăng ký tham gia lớp UXE 01.


Bắt đầu đăng ký học mình vô cùng háo hức, vì cũng lâu rồi mình không tham gia một lớp học nào cả. Cộng thêm giảng viên của lớp cũng là những người mình có follow và biết các anh đều có rất nhiều kinh nghiệm trong ngành nên cũng rất mong chờ. Bên cạnh đó vì là lớp học online nên mình nghĩ sẽ kết nối với nhiều bạn khác ở khắp mọi nơi.


Khóa học đã giúp mình hiểu rõ được những kiến thức mà trước đây mình vẫn “mơ hồ”


Trải nghiệm học tập của mình tại lớp UXE 01 khá thú vị. Về UX, trước giờ mình chỉ tự tìm hiểu qua blog, một vài khóa học online, một số bài viết của các anh/chị trong ngành chia sẻ qua mạng xã hội. Những thông tin mình tiếp thu được khá rời rạc và nhiều lúc mình không chắc mình có đang hiểu đúng không nữa. Như bạn biết đấy, UX Design là một lĩnh vực rất rộng. Mình nghĩ nếu có mentor giúp đỡ mình validate (kiểm chứng) lại những gì mình biết, hệ thống lại kiến thức mình đang có, và nhìn được tổng quan hơn từ những thứ nền tảng nhất thì sẽ thật tuyệt vời. Đó cũng là lý do mình mong chờ và đăng ký khóa học.


Thật may mắn, khóa học đã giúp mình thu hoạch được rất nhiều điều. Mình hiểu rõ hơn được nhiều kiến thức mà trước nay mình vẫn mơ hồ: như khi nào thì dùng phương pháp nghiên cứu này, được thực sự xắn tay vào làm 1 phương pháp nghiên cứu như phỏng vấn hay survey chứ không chỉ giả định như trước giờ mình đọc. Mình nghĩ, khóa học đã giúp mình tự tin hơn nhiều về con đường phía trước.


Minh Le và lớp học UXE 01


Áp dụng kiến thức và kỹ năng từ khóa học vào công việc thực tế


Vấn đề áp dụng kiến thức sau khóa học làm sao cho hiệu quả cũng là một trong những điều mình đã lo lắng trước khi đăng ký khóa học. Mình thấy không nhiều công ty, team làm chuyên sâu vào UX, đặc biệt là một số phần lý thuyết quan trọng trong khóa học khi nhắc đến các phương pháp nghiên cứu trong UX research. Sẽ ra sao nếu mình không có cơ hội thực hành những lý thuyết này sau khóa học?


Mình nghĩ bây giờ mình đã có câu trả lời. Giá trị quan trọng nhất mà khóa học mang lại đó là cung cấp cho mình một nền tảng vững chắc, đúng đắn về UX design để tiếp tục học hỏi và phát triển. Ví dụ như công việc hiện tại mình không làm một số phần như UX research nhưng mình có thể áp dụng nó ngay cả khi mình tìm kiếm ý tưởng để lên UI, hay việc thiết kế cuộc sống của mình cũng chính là ứng dụng của UX design. Và quan trọng hơn hết khi muốn đào sâu vào UX design mình nghĩ đã có nền đủ vững chắc để tiếp tục đi, sẵn sàng cho những cơ hội mới gõ cửa.


Những đề xuất/góp ý cho các khóa học UXE tiếp theo


Tuy biết thời lượng lớp học có hạn, nhưng mình nghĩ lớp học có thể tăng thêm hoạt động tương tác giữa các nhóm với nhau, giữa các thành viên khác nhóm trong lớp, nhất là với những buổi nặng lý thuyết. À một điều nhỏ nhỏ nữa là mình thấy certificate của Mirr đẹp lắm, nếu mà có bản cứng để trưng bày thì thật tuyệt :v 


Hy vọng sẽ có một buổi offline được gặp mọi người. Hãy kết nối với mình tại đây nhé!


 

Mirr Design hiện đang tuyển sinh khóa học “User Experience Essentials” - UXE. Kiến tạo tư duy giải quyết vấn đề, và xây dựng trải nghiệm người dùng xuất sắc.


Ai nên học? Khoá học phù hợp với tất cả những ai đang phát triển các sản phẩm số và muốn đưa sản phẩm của mình đến tay người dùng, từ Product Owner/Product Manager, Business Analyst, Visual Designer, Marketer và cả những người muốn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực UI/UX.




121 views0 comments

Comments


​UI/UX Course

Học tư duy thiết kế, thực hành thiết kế và tăng giá trị của thiết kế trong team

UX Career Support

Trở thành UX Designer chuyên nghiệp ​với sự  dẫn dắt 1-1 từ mentor

bottom of page